Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim Cho Nam Giới

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim Cho Nam Giới

Lăn kim tuy hiệu quả nhưng đòi hỏi sự hiểu biết và có quy trình chăm sóc da sau lăn kim tỉ mỉ. Đây cũng là bước then chốt quyết định tính hiệu quả khi thực hiện phương pháp lăn kim. Đừng lo lắng, myBuddy đồng hành cùng bạn với cẩm nang chăm sóc da sau lăn kim dành riêng cho nam giới, giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Tại sao cần lăn kim?

Bạn đã bao giờ nghe đến việc “lăn kim” chưa? Đừng lo, đây không phải là một phương pháp trừng phạt ai đó bằng cách lăn họ trên kim đâu nhé! Lăn kim là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu được các bác sĩ da liễu sử dụng để cải thiện làn da của bạn. Hãy cùng myBuddy tìm hiểu chi tiết hơn về “lăn kim” là gì và cẩm nang về chăm sóc da sau lăn kim hữu ích mang lại nhé. Nếu bạn đang có ý định lăn kim thì đừng bỏ qua bài viết này.

Lăn kim là gì?

Lăn kim là gì? Một phương pháp làm đẹp da hiện đại mà nhận không ít sự quan tâm. Cùng myBuddy tìm hiểu lăn kim là gì ngay nào!

Lăn kim là phương pháp làm đẹp được nam giới ưa chuộng hiện nay.
Lăn kim là phương pháp làm đẹp được nam giới ưa chuộng hiện nay.

Lăn kim là một phương pháp thẩm mỹ da liễu được sử dụng để cải thiện tình trạng của làn da. Phương pháp này sử dụng một dụng cụ lăn kim có chứa các kim mỏng để tạo ra những lỗ nhỏ trên lớp da ngoài cùng. Việc tạo ra những tổn thương nhỏ này sẽ kích thích quá trình tái tạo tế bào da, tăng cường sản xuất collagen và elastin là hai chất giúp da săn chắc và mịn màng. Phương pháp này cũng giúp cải thiện tình trạng sẹo, mụn, tàn nhang và nám da.

Lăn kim có hiệu quả không?

Có lẽ câu hỏi đang quan tâm nhất của bạn là liệu lăn kim có hiệu quả như lời đồn đại không? Đáp án là có, lăn kim đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng da. Nó giúp giảm nếp nhăn, làm mờ vết thâm, tăng cường độ săn chắc và đàn hồi của da.

Lăn kim thường được áp dụng trên khu vực mặt, tuy nhiên cũng có thể được sử dụng trên các vùng da khác như chân, lưng, cổ, hoặc những vùng da bị lão hóa hoặc tổn thương. Quá trình lăn kim không chỉ giúp cải thiện tình trạng của làn da nam giới mà còn giúp tăng cường sự hấp thụ của các sản phẩm dưỡng da.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, việc sử dụng lăn kim cần phải được thực hiện đúng cách và đều đặn. Việc lăn quá mạnh có thể gây tổn thương cho da, trong khi lăn quá nhẹ có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi. Điều này cũng đồng nghĩa rằng việc sử dụng lăn kim cần phải được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm.

Lợi ích của lăn kim đối với nam giới

Một số lợi ích của việc sử dụng lăn kim bao gồm

Kích thích sản xuất collagen và elastin

  • Việc tạo ra các tổn thương nhỏ trên da sẽ kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin, hai chất quan trọng giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.
  • Giảm nếp nhăn và vết thâm
  • Nhờ vào quá trình tái tạo tế bào da, lăn kim có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết thâm trên da.

Cải thiện sẹo

Lăn kim cũng giúp nam giới cải thiện tình trạng sẹo sau mụn, làm mờ vết thâm và tăng cường độ ẩm cho da. Điều này giúp cho làn da của nam giới trở nên mịn màng, sáng hơn và khỏe mạnh hơn.

Tăng cường hấp thụ  dưỡng chất cho da

Nhờ vào việc tạo ra các lỗ nhỏ trên da, quá trình hấp thụ của các sản phẩm dưỡng da sau đó sẽ được cải thiện, từ đó tăng cường hiệu quả của các sản phẩm này.

Những vấn đề về da sau khi lăn kim

Sau khi tiến hành lăn kim, có thể sẽ xuất hiện một số tình trạng như đỏ, sưng nhẹ và khó chịu trên vùng da được điều trị. Tuy nhiên, những tình trạng này sẽ dần dần giảm đi sau vài ngày và không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Đồng thời cần chăm sóc da sau lăn kim một cách hợp lý.

Da sau khi lăn kim sẽ xuất hiện tình trạng ửng đỏ, hơi gây châm chích cho da.
Da sau khi lăn kim sẽ xuất hiện tình trạng ửng đỏ, hơi gây châm chích cho da.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình điều trị lăn kim, việc chăm sóc da sau lăn kim là rất quan trọng. Bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để bảo vệ và chăm sóc da sau khi lăn kim để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về phương pháp làm đẹp và chăm sóc da sau lăn kim. Thông qua bài viết này, myBuddy đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về phương pháp lăn kim. Một trong những phương pháp làm đẹp da hiện đại được nhiều nam giới quan tâm. 

Vậy sau khi lăn kim nam giới cần phải chăm sóc da như thế nào cho hiệu quả. Cùng mybuddy tiếp tục khám phá quy trình chăm sóc da sau lăn kim để lấy lại làn da tự nhiên hồng hào sau khi thực hiện phương pháp này ngay dưới đây nhé!

Quy trình chăm sóc da nam giới sau lăn kim  

Chăm sóc da sau khi lăn kim trong 3 ngày đầu

Vệ sinh da

Chăm sóc da sau khi lăn kim, việc vệ sinh da đúng cách là bước sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, từ đó giúp da nhanh chóng phục hồi và tránh tình trạng viêm nhiễm.

  • Rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội 2 lần/ngày làm sạch an toàn, tránh các thành phần hóa học có trong sữa rửa mặt.
  • Dùng bông tẩy trang hoặc khăn mềm thấm nhẹ da, không chà xát mạnh để đảm bảo sự nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho da.
  • Tuyệt đối không sử dụng sữa rửa mặt, tẩy trang, xà phòng trong 3 ngày đầu để tránh tác động mạnh lên da sau quá trình lăn kim.

Dưỡng da

Sau khi lăn kim, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn và cần được dưỡng ẩm đặc biệt. 

  • Bôi kem dưỡng ẩm hoặc serum tế bào gốc 2 lần/ngày theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên khi ra ngoài  là vô cùng quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV gây hại. 
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn, hương liệu, paraben để không gây kích ứng cho da sau khi lăn kim. Không sử dụng các sản phẩm chứa AHA, BHA, retinol.

Chế độ sinh hoạt

  • Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya để da có thể tự tái tạo và phục hồi sau quá trình điều trị. 
  • Uống nhiều nước, hạn chế thức uống có cồn và caffeine cũng là yếu tố quan trọng giúp da luôn được cung cấp đủ nước và không bị mất cân bằng.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây cung cấp dưỡng chất cho da và giúp tăng cường quá trình phục hồi.
  • Tránh vận động mạnh, ra mồ hôi nhiều để không gây kích ứng cho da sau khi lăn kim.
  • Không trang điểm, không cạo râu trong 3 ngày đầu để không làm tổn thương da.

Việc chăm sóc da sau khi lăn kim trong 3 ngày đầu là vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả liệu trình cũng như cải thiện của làn da của bạn thay đổi như thế nào.

Chăm sóc da sau khi lăn kim trong 7 ngày tiếp theo

Vệ sinh da

  • Bắt đầu sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Đây là bước quan trọng để giữ cho lỗ chân lông không bị tắc nghẽn và ngăn ngừa mụn. Nếu tiếp xúc với môi trường bụi bẩn nhiều, bạn nên thường xuyên lau mặt bằng nước muối sinh lý. Tránh gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng viêm da.
  • Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ các tế bào da chết, giúp da trở nên sáng hơn và dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da sau này. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết còn phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm làn da hiện tại của bạn để tránh các tổn thương đến da. Ví dụ, làn da bạn đang bị sưng đỏ, viêm hoặc bong khô thì có thể bỏ qua bước này nhé.

Dưỡng da

  • Tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc serum tế bào gốc 2 lần mỗi ngày để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Điều này sẽ giúp da phục hồi nhanh chóng và trở nên mềm mại hơn.
  • Có thể bổ sung thêm các sản phẩm đặc trị như serum trị thâm, serum trị nám,… tùy thuộc vào tình trạng da của mình. Việc này sẽ giúp tối ưu hóa quá trình phục hồi và cải thiện làn da sau liệu trình lăn kim.

Bảo vệ da

Để đảm bảo làn da không bị tổn thương sau khi lăn kim, việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng. Hãy tiếp tục sử dụng kem chống nắng và che chắn da khi ra ngoài, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Chế độ sinh hoạt

  • Duy trì chế độ sinh hoạt khoa học  giúp da phục hồi nhanh chóng hơn.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng để cải thiện tuần hoàn máu và tái tạo tế bào da.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để không làm tổn thương da sau khi lăn kim.
Không nên tiếp xúc trực tiếp ánh nắng khi thực hiện phương pháp lăn kim
Không nên tiếp xúc trực tiếp ánh nắng khi thực hiện phương pháp lăn kim.

Theo dõi da

Cuối cùng, hãy quan sát da thường xuyên và báo cho bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sưng đỏ, ngứa rát, chảy dịch. Việc theo dõi và phản ứng kịp thời sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về da một cách hiệu quả.

Chăm sóc da sau lăn kim trong 14 ngày tiếp theo

Vệ sinh da

  • Duy trì vệ sinh da mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn để không làm khô da. Việc vệ sinh đúng cách sẽ giúp da sạch và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm tiếp theo.
  • Tẩy tế bào chết cũng là bước quan trọng không thể bỏ qua trong chăm sóc da sau lăn kim. Việc tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới.

Dưỡng da

  • Sau khi loại bỏ tế bào chết, việc dưỡng da là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da sau lăn kim. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da và nhu cầu của bản thân là điều cực kỳ quan trọng. 
  • Nên tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể về sản phẩm chăm sóc da sau lăn kim một cách phù hợp nhất cho làn da hiện tại của bạn.

Chế độ sinh hoạt

  • Ngoài quy trình chăm sóc da sau lăn kim phù hợp cần có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý bổ sung càng nhiều rau xanh, trái cây tươi và các loại thực phẩm giàu vitamin C, omega để cung cấp dinh dưỡng cho quá trình tái tạo da.
  • Uống đủ nước cũng là yếu tố không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da sau lăn kim. Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước cấp đủ nước cho da giúp cho da luôn  căng mượt.
  • Ngủ đủ giấc cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi và tái tạo da. Ngủ đủ giấc sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn, từ đó giúp duy trì làn da khỏe mạnh sau lăn kim hỗ trợ tốt cho quá trình chăm sóc da sau lăn kim nhanh chóng hơn.
  • Tránh căng thẳng vì căng thẳng có thể ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da, từ đó gây ra các vấn đề về làn da như mụn, nám, tàn nhang. Việc duy trì tinh thần thoải mái, thoải mái sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh sau lăn kim.

Lưu ý chăm sóc da nam giới sau khi lăn kim 

Mặc dù lăn kim mang lại nhiều lợi ích cho làn da, nhưng cũng cần phải lưu ý rằng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Những người có làn da mỏng manh, nổi mụn dễ bị viêm nhiễm hoặc đang trong giai đoạn điều trị mụn không nên sử dụng lăn kim để tránh gây tổn thương cho da.

Ngoài ra, việc sử dụng lăn kim cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh để tránh gây nhiễm trùng cho da. Việc sử dụng lăn kim trên da không sạch có thể dẫn đến viêm nhiễm và các vấn đề khác. Chăm sóc da sau lăn kim là một quá trình hồi phục, yếu tố quyết định tính hiệu quả của phương pháp này.

Một số thành phần mỹ phẩm nên tránh trong chăm sóc sau lăn kim:

  • AHA/BHA: có thể gây kích ứng da
  • Retinol: thành phần khiến da nhạy cảm hơn khi gặp ánh nắng mặt trời
  • Benzoyl Peroxide: có thể làm da khô và bong tróc
  • Nước hoa: có chứa hương liệu dễ gây kích ứng da
  • Parabens: có thể gây hại cho sức khỏe

Các sản phẩm chăm sóc da sau lăn kim cho nam giới

Những sản phẩm chăm sóc da sau lăn kim tốt nhất nam giới nên lựa chọn để cải thiện làn da nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. 

Bọt rửa mặt myBuddy

  • Công dụng: Với khả năng làm sạch kép, giúp loại bỏ bã nhờn và cân bằng độ pH trên da. Đồng thời, thành phần giàu dinh dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp sản phẩm phù hợp với mọi loại da, là lựa chọn lý tưởng cho quá trình chăm sóc da sau lăn kim của nam giới.
Bọt rửa mặt myBuddy dịu nhẹ, an toàn cho da nam giới
Bọt rửa mặt myBuddy mỹ phẩm an toàn trong chăm sóc da sau lăn kim dành cho nam giới.
  • Thành phần: Enzyme complex, bromelain, chiết xuất cúc kim tiền, keo ong.
  • Loại da phù hợp: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm
  • Giá tham khảo:295.000đ – 30g

Serum huyết rồng myBuddy

  • Công dụng: Thành phần chính là huyết rồng với khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ và làm dịu da hiệu quả cho làn da nam giới sau khi lăn kim. Ngoài ra còn bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng hỗ trợ tái tạo da, giảm vết thâm hỗ trợ trong việc chăm sóc da sau lăn kim.
  • Thành phần: Tinh chất huyết rồng, chiết xuất cacao, PGA, allantoin, glycerin, gluconolactone.
  • Loại da phù hợp: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da mụn
  • Giá tham khảo: 590.000đ – 50ml

Kem dưỡng ẩm La roche – posay

  • Công dụng: Sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, kết cấu mỏng nhẹ và phù hợp cho mọi loại da. Giảm cảm giác không căng, khó chịu, làm dịu da hiệu quả. Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay là một sản phẩm phù hợp cho nam giới sử dụng trong quá trình chăm sóc da sau lăn kim. 
  • Thành phần: Ceramide, glycerin, nước khoáng la roche – posay
  • Loại da phù hợp: Mọi loại da
  • Giá tham khảo: 532.000đ – 40ml

Sữa chống nắng phổ rộng myBuddy

  • Công dụng: Sản phẩm giúp ngăn ngừa tác động của các tác nhân gây lão hóa sớm, sửa chữa các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện. Ngoài ra còn bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, hỗ trợ sáng da cho nam giới. Với những đặc điểm nổi trội, kem chống nắng myBuddy sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quá trình chăm sóc da sau lăn kim hiệu quả.
  • Thành phần: 8 màng lọc chống nắng phổ rộng, chiết xuất quả vả, chà là, vitamin C.
  • Loại da phù hợp: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm
  • Giá tham khảo: 350.000đ – 30ml

Tuy nhiên tùy thuộc tình trạng da của mình sau lăn kim, bác sĩ hoặc chuyên gia sẽ phân tích và hỗ trợ bạn tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình cải thiện làn da hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ các sản phẩm trên để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

Một số câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim

Quá trình chăm sóc da sau lăn kim hồi phục trong bao lâu? 

  • Quá trình chăm sóc da sau khi tiến hành lăn kim có thể mất một khoảng thời gian khá lâu để hồi phục hoàn toàn, tuy nhiên thời gian hồi phục có thể sẽ khác nhau vì tùy thuộc vào từng trường hợp và loại da cụ thể. Sau khi tiến hành lăn kim, da sẽ trải qua giai đoạn hồi phục và tái tạo, trong đó cần có sự chăm sóc da sau lăn kim đặc biệt để đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Thời gian hồi phục sau lăn kim có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, tùy thuộc vào loại lăn kim được sử dụng và cả trạng thái ban đầu của làn da. Đối với các trường hợp da nhạy cảm hoặc có vấn đề về sẹo, thâm, nám, tàn nhang, thì thời gian hồi phục có thể lâu hơn. 
Khi thực hiên phương pháp lăn kim cần mất khoảng 2-3 tuần để hổi phục được làn da khỏe mạnh, sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.
Chăm sóc da sau lăn kim hiệu quả sẽ cần khoảng 2-3 tuần để hồi phục được làn da khỏe mạnh, sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Những dấu hiệu cho thấy lăn kim không hiệu quả và cần gặp bác sĩ ngay?

  • Lăn kim mà không có bất kỳ cải thiện nào về tình trạng da trong 2-3 tuần, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa da liễu.
  • Chăm sóc da sau lăn kim xuất hiện  tình trạng sưng, đỏ, đau hoặc ngứa sau khi lăn kim, Ngoài ra có thể xuất hiện phát ban, nóng rát, khó thở. Đây có thể là dấu hiệu của một phản ứng dị ứng và bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức. 
  • Xuất hiện các vết thương trên da hoặc tình trạng viêm nhiễm sau khi lăn kim có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da nam giới. Có các dấu hiệu như sưng đỏ (2-3 ngày), tạo mủ (mủ vàng hoặc trắng), sốt,…
  • Tình trạng mụn nổi rộp, da trở nên khô căng, sẹo đây có thể là dấu hiệu của việc chăm sóc da sau lăn kim không đúng cách.

Một liệu trình lăn kim cần thực hiện bao nhiêu lần để đạt hiệu quả tốt nhất?

  • Số lần điều trị:

Trị sẹo rỗ: 2-3 lần, mỗi lần cách nhau 4-6 tuần.

Trẻ hóa da: 2-3 lần, mỗi lần cách nhau 3-5 tuần.

Se khít lỗ chân lông: 2-3 lần, mỗi lần cách nhau 4-6 tuần.

Trị nám da: 4-6 lần, mỗi lần cách nhau 4-6 tuần.

  • Kích thước kim lăn:

Kim lăn 0,13mm: Không tạo cảm giác đau, có thể sử dụng 2-3 lần/tuần.

Kim lăn 0.5mm: Tăng sản sinh collagen cho da, có thể sử dụng 2 lần/tuần.

Kim lăn 1mm: Phá vỡ các bó sợi collagen sợi, khoảng cách ít nhất 2-3 tuần giữa các lần lăn kim.

Kim lăn 1.5mm: Xâm nhập sâu vào trong da với các sẹo mụn, khoảng cách ít nhất 3-4 tuần giữa các lần lăn kim.

Chăm sóc da sau lăn kim không phải chuyện dễ dàng, cần sự hiểu biết và thực hiện đều đặn mới mang đến kết quả mong muốn. Với những thông tin myBuddy đã cung cấp trên, bạn đã có một lượng hiểu biết để có thể chăm sóc da mình tốt hơn.Đồng hành cùng myBuddy tìm hiểu và khám phá nhiều kiến thức về chăm sóc da và làm đẹp toàn diện cho nam giới ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X